caritasHaNoi_3Ngay sau ngày mừng Chúa giáng sinh, miền Bắc phải hứng chịu những đợt rét lạnh kéo dài; nhiều nơi như Sapa, Mẫu Sơn, nhiệt độ đã xuống dưới không độ. Theo dự báo, không khí lạnh sẽ còn kéo dài trong những ngày sắp tới. Cái rét đã gây nhiều thiệt hại cho người dân, hàng chục trâu bò bị chết, hoa màu không phát triển, đặc biệt nhiều người không đủ quần áo ấm rất dễ bị bệnh.

Với tinh thần bác ái Kitô giáo, 62 thùng quần áo rét và 20 chiếc chăn bông do giáo dân miền Thanh Oai và Thường Tín (Hà Nội) quyên góp đã được chuyển về trụ sở Caritas của giáo tỉnh Hà Nội. Nhận được những hàng cứu trợ này, Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, Phó chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã nhanh chóng liên hệ với những nơi cần trợ giúp.

caritasHaNoi_1 caritasHaNoi_2

Trong các ngày 11 và 12 tháng 01 năm 2013, Đức cha đã trực tiếp chuyển phần quà này tới những người dân vùng Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Những chiếc áo và chăn ấm đã kịp thời giúp nhiều người chống lại đợt rét kéo dài của miền Bắc. Qua nghĩa cử của một số giáo dân và của Đức cha Giuse, tình thương thân tương ái của người Việt và tinh thần bác ái Kitô giáo đang toả sáng giữa mùa đông giá lạnh; đó cũng là lời mời gọi mọi người chung tay giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ủy ban Bác ái Xã hội / HĐGMVN                                                                                    Nguồn: WHĐ

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch